Thứ Sáu, 18 tháng 8, 2017


Các bước học SEO cơ bản cho người mới bắt đầu


Bạn đang có một website bán hàng nhưng có rất ít lượt truy cập, muốn nó nhanh chóng lên Top Google để cạnh tranh với các đối thủ?

Bạn muốn quảng bá website của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất?

Bạn đang tìm kiếm chương trình hướng dẫn học SEO Web cơ bản nhưng không biết nơi nào hiệu quả?

Những vấn đề trên hầu như người mới bắt đầu làm SEO đều gặp phải, vì vậy mình sẽ trình bày và tạo điều kiện thuận lợi nhất để tất cả các bạn đang còn thắc mắc cũng như đang kinh doanh online có được kiến thức tốt nhất trong bài viết nói về hướng dẫn học SEO Web cơ bản này.


Hướng Dẫn Học SEO Web Cơ Bản Cho Người Mới Bắt Đầu


Chương 1: Giới thiệu về SEO


















Trước khi tìm hiểu về hướng dẫn học SEO Web cơ bản bạn cần phải biết SEO là gì? SEO được hiểu là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm,  là một tập hợp các kỹ thuật tối ưu website. SEO sẽ giúp trang web của bạn có thêm nhiều truy cập từ công cụ tìm kiếm.

Không giống như con người, công cụ tìm kiếm nội dung theo định hướng. Công cụ tìm kiếm vẫn không đủ thông minh để có thể cảm nhận được vẻ đẹp của một mẫu thiết kế, thưởng thức âm thanh hoặc thấy được chuyển động của một video nào đó mặc dù nó được trang bị các công nghệ rất hiện đại.

Vì vậy khi công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu của trang web nó chỉ nhìn vào các văn bản cụ thể để cố gắng hiểu được trang web này đang muốn nói về vấn đề gì. Đó là chế hoạt động của công cụ tìm kiếm.

Chương 2: Công cụ SEO


Trong bài hướng dẫn học SEO Web cơ bản, bạn cần phải biết các công cụ sau đây:

SEO Quake & Web Developer: Seoquake và web developer là 2 addon quan trọng giúp quản trị website có thể phân tích trang web tối ưu với Google hơn nhằm mục đích nâng cao thứ hạng.

Mozbar: Mozbar là thanh công cụ SEO của SEOmoz.org giúp cho các quản trị web có thể xem số liệu liên kết, phân tích các yếu tố trang và kết quả SERP, và nhanh chóng truy cập các công cụ SEO yêu thích của bạn.

SEO Doctor: SEO Doctor là một công cụ SEO hiện đại với một mục tiêu đơn giản, nó làm cho trang web của bạn tốt hơn, tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm một cách dễ dàng thông qua các bước đánh giá, chấm điểm và đưa ra yêu cầu cần hoàn thiện.

Market Samurai: Market Samurai là một công cụ SEO giúp cho các SEOer có thể phân tích trang web của mình cũng như website của đối thủ.

Keyword Xtreme: Công cụ gợi ý từ khóa

Cute Rank Checker: Phần mềm kiểm tra thứ hạng từ khóa Cute Rank Checker. Đây có thể coi là một trong những bộ công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa tốt nhất trên thế giới.

Một số bài viết liên quan


Chương 3: Nghiên cứu từ khóa khi học SEO Web cơ bản


Từ khoá là một từ hoặc cụm từ xác định một chủ đề, một đối tượng hoặc một khái niệm. Khi mọi người tìm kiếm thông tin về một trang web trên công cụ tìm kiếm.

Nghiên cứu từ khóa bằng Google Keywords Tools: Nó được xem là một trong những ứng dụng của Google hỗ trợ webmaster có thể nghiên cứu và lựa chọn từ khóa một cách hiệu quả.

Đánh giá độ khó thông qua tỉ lệ chuyển đổi của từ khóa: Với mỗi một từ khóa được người dùng tìm kiếm thì mục đích của họ là hoàn toàn khác nhau. Và theo kinh nghiệm đánh giá từ khóa của tôi, những từ khóa dài hơn thường có mức độ chuyển đổi cao hơn. Đồng thời, những từ khóa này cũng dễ SEO hơn. Và ngược lại, những từ khóa ngắn có mức độ chuyển đổi thấp và độ khó cao hơn.

Chương 4: Domain


Domain là định danh của website trên Internet. Tên miền thường gắn kèm với tên công ty và thương hiệu của doanh nghiệp.

Việc chọn được 1 tên miền tốt, hỗ trợ quá trình ranking là rất có hiệu quả. Tuy nhiên một số người làm SEO mới chưa có kinh nghiệm sẽ rất dễ bị chọn một tên miền website không hợp lý, sẽ làm cho chiến lược SEO sau này bị hạn chế.

Tiếp theo chúng ta sẽ cài đặt Google Webmaster Tools và Google Analytics. Những bước trên sẽ giúp bạn tìm hiểu bài hướng dẫn học SEO Web cơ bản hiệu quả hơn

Chương 5: Xây dựng liên kết một cách cơ bản


Backlink: hiểu một cách đơn giản nó là liên kết từ những website khác đến website của bạn. Việc xây dựng hệ thống backlink là một công việc quan trọng trong của quy trình SEO, nó quyết định khả năng lên TOP hay không của website.

Tạo Internal Link và Backlink cho người mới học SEO Web cơ bản. Nếu Backlink là các liên kết từ website khác về website của mình thì Internal Link là các liên kết trong cùng một website.

Tìm kiếm diễn đàn chất lượng: Việc xây dựng liên kết từ diễn đàn tại thời điểm hiện tại hay kể cả trong thời gian dài sắp tới, chỉ cần bạn đăng những nội dung chất lượng cũng như có được danh sách diễn đàn chất lượng thì chắc chắn bạn sẽ không bao giờ phải quan tâm Google thay đổi thuật toán này nó nữa.


Chương 6: Hướng dẫn học SEO Web cơ bản giúp bạn lấy traffic từ mạng xã hội 


Ở đây mình chỉ nói đến Facebook và cách sáng tạo để lấy traffic từ nó

Đăng bài theo chu kì
Các hoạt động trên Facebook
Thấu hiểu các trang Facebook
Ăn theo các chủ đề thành công
Đẩy lên lại các bài đăng cũ trên Facebook
Phát triển mối quan hệ trên Facebook

Chương 7: Google Adwords


Đầu tiên bạn hãy đăng ký tài khoản Google Adwords.  Và sau đó thanh toán tài khoản Google Adwords. Cuối cùng tạo chiến dịch quảng cáo của bạn trên  Google Adwords.

Xem thêm -> khóa học SEO

Nội dung trên về hướng dẫn học SEO Web cơ bản mong rằng sẽ giúp bạn có được những kiến thức dễ hiểu và đơn giản nhất, chúc các bạn luôn thành công.

Mọi thắc mắc, bạn có thể liên hệ học viện MOA để được giải đáp tận tình nhất. Cảm ơn các bạn.


Hướng Dẫn Học SEO Web Cơ Bản Cho Người Mới Bắt Đầu


Địa chỉ: 02 Trường Quốc Dung, Quận Phú Nhuận, Tp HCM
Điện thoại: 08 66 837 803
Hotline: 0913 881 343
Email: tuvan@moa.com.vn
Website: www.moa.com.vn

1 nhận xét:

  1. Whats up very nice site!! Guy .. Excellent .. Superb .. I'll bookmark your website and take the feeds additionally? I am glad to search out numerous helpful info here within the put up, we need work out more techniques in this regard, thanks for sharing. . . . . . paypal.com login

    Trả lờiXóa