Để có một bài viết PR hiệu quả cho công ty thì cần phải làm như thế nào?
Trong thời buổi xã hội phát triển như hiện nay, mỗi ngày có thêm không ít công ty được hình thành ở mọi lĩnh vực. Vậy làm thế nào để công ty của bạn được biết đến, được khách hàng lựa chọn và tin tưởng? Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó bằng việc chia sẻ với các bạn cách viết bài PR cho công ty một cách chuyên nghiệp và hiệu quả!
Tại sao phải viết bài PR cho công ty?
PR là viết tắt của từ Pubic Relations, có nghĩa là quan hệ công chúng. PR là một hoạt động không thể thiếu trong marketing, nó bao gồm các các công việc, chiến lược cụ thể nhằm thiết lập cầu nối giữa tổ chức, doanh nghiệp với cộng đồng, khách hàng (hiện tại và tiềm năng), nhà đầu tư, giới truyền thông... nhằm định hình, khẳng định tên tuổi, thương hiệu sản phẩm hoặc đơn vị trong toàn bộ hoạt động và tiến trình phát triển.Viết bài PR cho công ty là một phần trong PR trên báo chí, chính vì thế việc làm này là vô cùng cần thiết. Thông qua bài viết, bạn có thể truyền tải những thông điệp của công ty đến với khách hàng một cách nhẹ nhàng, không quá phô trương.
Bên cạnh đó, viết bài PR cho công ty còn giúp đưa hình ảnh công ty bạn đến gần với mọi người hơn, việc này đồng nghĩa với việc tăng mức độ nhận diện thương hiệu của công ty bạn.
Bí quyết viết bài PR cho công ty
Trong nấu ăn, để có một món ăn ngon thì cần có đầy đủ nguyên liệu không những tươi ngon mà còn phải phù hợp. Tương tự khi viết bài PR cho công ty, điều cốt lõi đó là bạn phải nắm rõ mình cần những nguyên liệu gì?
Hiểu rõ công ty của mình:
Trước tiên, bạn cần phải hiểu rõ công ty của mình, đó là điều bắt buộc, bạn không thể viết bài PR cho công ty khi chưa nắm được tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi của công ty hay thông điệp mà công ty muốn hướng đến.
Xác định đối tượng truyền thông mà bạn muốn nhắm đến:
Bạn cần xác định xem thói quen, hành vi, nhận thức hiện tại của đối tượng khách hàng này như thế nào? Họ làm gì, họ quan tâm đến chủ đề gì, quan tâm đến những vấn đề muôn thuở nào….? Để từ đó chọn cách tiếp cận và hướng viết phù hợp cho bài PR để đối tượng truyền thông quan tâm.
Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh:
Người xưa có câu “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng” chính vì thế bạn nên tìm hiểu đối thủ cạnh tranh của mình xem họ đã có những bài PR như vậy chưa? Càng tìm hiểu nghiên cứu kỹ, bài PR của bạn càng hiệu quả. Các câu hỏi cần nghiên cứu như sau:
- Trên thị trường hiện nay đã có bài PR nào có liên quan?
- Các bài PR đó viết theo chủ đề gì? Thông điệp đã truyền tải là gì?
- Phản hồi của người đọc, của khách hàng về bài PR đó thế nào?
- Các bài PR đó hay chỗ nào, dở chỗ nào?
Phác thảo sơ bộ dàn ý của bài PR
Trước khi bắt tay vào viết bài PR cho công ty, bạn cần phác thảo sơ bộ dàn ý của bài PR dựa trên thông tin nghiên cứu được ở các bước trên. Như vậy mới đảm bảo rằng bài PR của bạn mạch lạc, nội dung chặt chẽ với thông điệp rõ ràng.
Viết bài
Cuối cùng, việc bạn phải làm đó là hoàn thành bài viết dựa trên dàn ý đã được phác thảo sơ bộ ở trên. Lúc này bạn cần sử dụng ngôn từ của mình để dẫn dắt người đọc đến thông điệp mà bài viết hướng đến, làm cho người đọc chú ý, quan tâm đến công ty và sẽ trở thành khách hàng của bạn một ngày không xa.
xem thêm bài viết
Bạn hãy yên tâm rằng nếu đã chuẩn bị tốt những công đoạn ở trên thì việc viết bài sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.
Bài viết này đã chia sẻ cho các bạn bí quyết để viết bài PR cho công ty, giúp công ty của bạn tiếp cận được với những khách hàng tiềm năng. Hãy thử nghiệm ngay hôm nay nhé! Chúc các bạn thành công!
Xem thêm thông tin tại:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343
0 nhận xét:
Đăng nhận xét