Phương pháp SEO Fanpage Facebook hiệu quả
1. SEO Fanpage – Facebook là gì?
- Chúng ta có thể hiểu một cách đơn giản SEO Fanpage –Facebook chính là cách đưa fanpage – facebook hay ghi chú của bạn lên TOP của công cụ tìm kiếm Google.
2. Cách tạo Fanpage chuẩn SEO
Bước 1: Vào Facebook của bạn, click vào dấu tam giác ngược ở góc phải màn hình rồi chọn “Tạo trang” như hình sau:
Cách tạo Fanapge chuẩn SEO |
Bước 2: Xuất hiện một page gồm 6 lựa chọn
Cách tạo Fanpge chuẩn SEO |
- Trong 6 mục này bạn có thể chọn bất cứ cái nào, tuy nhiên bạn chỉ được chọn 1 loại
- Nếu bạn chỉ kinh doanh những sản phẩm thông thường, thì MOA khuyên bạn nên chọn mục đầu tiên vì mục này sẽ hỗ trợ thêm cho bạn tính năng check in mỗi khi khách hàng đến mua sản phẩm
Bước 3: Lúc này bạn chỉ cần điền các thông tin như trên hình yêu cầu.
- Tên doanh nghiệp hoặc địa phương: Nó được xem như là tiêu đề của Fanpage do đó cần chứa những từ khóa mang tính hấp dẫn và địa điểm cụ thể. Thường thì độ dài sẽ < 56 ký tự (kể cả khoảng trắng)
- Lưu ý: Chọn doanh nghiệp địa phương Mã zip tại TPHCM là 700.000, còn các tỉnh khác thì tìm trên google nhé!
Cách tạo Fanpage chuẩn SEO |
Bước 4: Nhấn bắt đầu
Cách tạo Fanpage chuẩn SEO |
- Ở mục thêm mục mô tả trang, bạn không được làm theo ý mình mà phải làm theo gợi ý google đưa ra.
- Để Facebook có thể xác định chính xác doanh nghiệp bạn đang kinh doanh sản phẩm nào, bạn phải chọn ít nhất là 3 mục.
- Thẻ Meta Description: chứa từ khóa, súc tích, ngắn gọn nhất những gì bạn đang kinh doanh, độ dài của thẻ meta <=155 ký tự (kể cả khoảng trắng).
- Trả lời 2 câu hỏi ở phía dưới cùng bằng cách nhấp Có/Không
- Lưu thông tin
Bước 5: Tải ảnh đại diện lên (nếu là ảnh vuông có kích thước 180x180 thì càng tốt)
Thêm ảnh đại diện cho trang |
Thêm vào mục yêu thích |
Bước 7: Đối tượng ưu tiên của trang
- Bạn có thể chọn theo sản phẩm mà mình muốn kinh doanh: ở vị trí nào? Lứa tuổi nào là chính? Hành vi và thói quen của khách hàng là gì?
- Còn nếu bạn không muốn chọn thì bỏ qua bước này -> Lưu
Chọn đối tượng ưu tiên của trang |
Vậy là bạn đã có thể tự mình tạo Fanpage rồi đấy, giờ thì chỉ việc thiết lập lại cho Fanpage đẹp mắt hơn và thêm hình trên timeline là hoàn thành.
Fanpage sau khi tạo xong |
3. Tối ưu hình ảnh cover
- Kích thước 851x315 pixels
- Chứa thông tin liên hệ: sản phẩm bạn đang kinh doanh, số điện thoại, cam kết bán hàng, địa chỉ,….
Tối ưu hình ảnh cover |
- Bạn nên là người like và đánh giá về trang của mình đầu tiên
Đánh giá trang |
❖ Thiết lập và tối ưu hóa trang
● Địa chỉ trang web trên Facebook: nó tương tự như UPL của website, bạn cần đặt lại tên một cách thân thiện, không dấu và chứa từ khóa
● Mô tả ngắn: tương tự như thẻ Meta Description, dòng mô tả này phải chứa từ khóa, ngắn gọn, xúc tích và có độ dài <= 155 ký tự.
● Mô tả dài: cung cấp thêm các thông tin về công việc hay tổ chức của bạn
4. Cách viết bài viết hấp dẫn trên facebook để bán hàng
Bí quyết giúp bài viết trở nên hấp dẫn |
- Giới thiệu về sản phẩm một cách ngắn gọn xúc tích
- Khuyến mãi sản phẩm và thời gian là bao lâu (có thời gian cố định)
- Giá cả
- Phương thức giao nhận – thanh toán
- Cam kết, chính sách bảo hành
- Thông tin liên hệ đặt hàng
Lưu ý: Hình ảnh của bạn phải đẹp, sắc nét và giống sản phẩm 100%, có thể đăng tối đa là 4 hình và dung lượng > 100kb
● Khuyến khích người dùng like, share, comment để hưởng những ưu đãi khi mua sản phẩm
● Những yếu tố cốt lõi, thông tin quan trọng phải được đưa lên phía trên vì khi bạn đăng bài facebook chỉ hiển thị vài dòng đầu tiên và kèm theo hình ảnh.
● Và theo qui định của Facebook, chữ trong mỗi hình không được quá 20%
Dùng các emotion_giúp bài viết thêm sinh động
● Đầu tiên, bạn vào cài đặt trên google chrome -> tiện ích -> tải thêm tiện ích -> Facebook Secret Emoticons -> Cài đặt.
● Sau đó, viết bài
● Viết bài xong chỉ cần like, comment bài viết đó là được
5. Cách đưa Fanpage – Facebook lên TOP 10 Google
Đưa Fanpage - Facebook lên TOP 10 Google |
5.1. Chọn tên cho fanpage
- Đặt tên cho Fanpage là một công việc vô cùng quan trọng, quyết định thành công của một Fanpage, do đó bạn phải hết sức cẩn trọng trong việc đặt tên, tốt nhất là nên đặt tên có chứa từ khóa.
- Ví dụ: Bạn kinh doanh quần áo Hàn quốc thì có thể đặt tên là “Quần áo Hàn Quốc giá rẻ” chẳng hạn
5.2. Tạo fanpage có chứa URL
- Sau khi đặt tên xong, bạn có thể bắt đầu đăng bài và mời bạn bè like trang của bạn. đồng thời giới thiệu fanpage sang các cộng đồng khác để thu hút lượng khách hàng “like”.
- Chỉ khi nào trang của bạn đủ 25 lượt like thì mới có thể đổi tên URL, và tốt nhất là URL có chứa từ khóa cần SEO, việc này sẽ hướng công cụ tìm kiếm đến.
5.3. Sử dụng các từ khóa trong fanpage
- Từ khóa chính là mối liên hệ giữa người tạo ra trang web và khách hàng thông qua công cụ tìm kiếm, do đó việc tối ưu từ khóa là một việc nên làm với tất cả các website.
● SEO title – tên fanpage
● Meta Description = tên fanpage + các phần tử khác trên trang
● H1 = tên fanpage
5.4. Số điện thoại & địa chỉ
- Đối với fanpage của facebook bạn có thể không cần đến số điện thoại và địa chỉ thì vẫn có khả năng tiếp cận được với khách hàng thông qua hệ thống bình luận để chat trực tiếp với khách hàng.
- Tuy nhiên, việc thêm số điện thoại và địa chỉ liên hệ sẽ giúp bạn rút ngắn việc bán hàng và tăng hiệu quả bán hàng online, do không phải lúc nào bạn cũng ngồi trên mạng để trả lời những bình luận và đơn hàng của khách.
5.5. SEO offpage cho fanpage
- Khác với website lúc nào cũng cần offpage, đối với fanpage thì chỉ cần đi backlink nhẹ nhàng là đã có thứ hạng cao rồi và nếu backlink của bạn càng chất lượng thì hiệu quả sẽ càng cao.
- Bên cạnh đó, để tang tính tương tác cũng như nâng cao thứ hạng cho fanpage, bạn có thể kết hợp chia sẻ fanpage lên các trang mạng xã hội khác như G+, Twitter, Pinterest….
5.6. Cập nhật trạng thái bằng cách miêu tả bài viết
- Cũng tương tự như webstore (SEO Onpage), trong fanpage cũng vậy, bạn cần phải tối ưu hóa URL, thẻ meta title, meta description,
- Hãy miêu tả ngắn cho bài đăng và đoạn mô tả đó sẽ được xem như thẻ “meta decription” mỗi khi bạn chia sẻ bài đăng, chính vì thế hãy tận dụng ưu điểm này để chèn một cách khéo léo các từ khóa vào bài đăng của bạn
Bạn có thể tham khảo thêm tại khóa học SEO
Bạn đang đọc bài viết được đăng tải trên Blogger Marketing Online Hải Phòng
Ngoài SEO website bạn còn có thể kết hợp với SEO Fanpage Facebook để tăng tính quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến người tiêu dùng. Trên đây MOA sẽ hướng dẫn cho bạn các phương pháp SEO Fanpage Facebook hiệu quả nhất
Trả lờiXóaPhương pháp SEO Fanpage Facebook hiệu quả là gì ? cảm ơn bạn viết đã chia sẻ
Trả lờiXóacảm ơn tác giả bài viết Phương pháp SEO Fanpage Facebook hiệu quả. Bài viết giúp ích rất nhiều cho công việc của mình
XóaBạn có biết phương pháp SEO Fanpage Facebook hiệu quả là gì hay không?Tham khảo ngay bài viết để hiểu thêm nhé
Trả lờiXóaphương pháp SEO Fanpage Facebook hiệu quả gồm những phương pháp nào? để có thể tăng tính năng quảng bá sản phẩm và được mọi người biết đến, bạn hãy tham khảo bài viết này
Trả lờiXóa