Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Hướng dẫn cách xây dựng liên kết nội bộ vượt xa đối thủ


Cách xây dựng liên kết nội bộ hiệu quả để tối ưu hóa Onpage – Phần 5

Là quá trình kết nối 1 trang web/ 1 bài viết với 1 trang hay 1 bài viết khác trong cùng một trang website được liên kết qua lại với nhau với những nội dung liên quan gọi là cách xây dựng liên kết nội bộ.

Thử đặt giả sử, nếu chúng ta không xây dựng liên kết nội bộ cho trang website thì sẽ như thế nào với các bài viết?

Bạn đi link cho từng bài viết riêng lẻ rất dễ dàng thực hiện nhưng nó không thể đảm bảo cho bài viết của bạn được xây dựng vững chắc. Và khó có sự kết nối qua lại giữa các bài với nhau.

Chính vì vậy, mà việc xây dựng liên kết nội bộ cho trang website là điều cần thiết, nếu bạn muốn website của mình được chặt chẽ hơn. Xây dựng các bài trong cùng một trang web để giúp tối ưu hóa được onpage.

Đó cũng là lý do chúng ta cần phải liên kết nội bộ cho website của mình được tốt hơn. Nhằm mục đích tạo sự liên kết chặt chẽ qua lại giữa các trang/ các bài viết, cũng như điều hướng được người đọc lưu lại trên website chúng ta lâu hơn. Và dẫn người đọc trỏ về đích bài viết mà bạn muốn SEO nhất. Đồng thời, giúp cho bots Google quét dễ dàng hơn.

Có như vậy việc xây dựng liên kết nội bộ cho từng doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân đều có thể
thực hiện SEO tốt, tối ưu hóa onpage để giúp trang website lên top đầu Google thành công và hiệu quả nhất.

Xem thêm các bài viết khác:



Trong thời đại ngành nghề SEO đang càng phát triển mạnh mẽ và được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay. Thì việc xuất hiện khá nhiều mô hình liên kết nội bộ, nhưng có thể kể đến hai loại được sử dụng phổ biến và cơ bản nhất là 2 mô hình xây dựng liên kết nội bộ: Mô hình kim tự tháp và mô hình bánh xe link.

Cách xây dựng liên kết nội bộ


1. Xây dựng liên kết nội bộ mô hình bánh xe link (Link wheel)


Là cách mà bạn có thể sử dụng các Blog vệ tinh để liên kết chúng lại với nhau theo một vòng tròn khép kín đều đặn giống như cái bánh xe.
Trong đó, một trang hay 1 bài viết mà bạn cần SEO nhất được đặt nằm tại vị trí trung tâm, xung quanh là các trang hay bài viết bổ trợ cho nó.

Cách xây dựng liên kết nội bộ

Tất cả các trang hay bài viết bổ trợ sẽ trỏ link về trang hay bài viết cần SEO chính hướng tới người đọc nhất. Nhưng lưu ý là trang hay bài viết cần SEO không được phép đi link ngược lại cho các trang hay bài viết bộ trợ cho nó (nó chỉ được nhận link thôi).

Ngoài ra, các trang hoặc bài viết bổ trợ đi link liên kết qua lại với nhau theo nguyên lý cân bằng ( mũi tên 2 chiều ) để giúp các bài viết này chặt chẽ hơn. Từ đó hỗ trợ trang hay bài viết SEO chính được trỏ về nhiều hơn.



Đặc biệt, bạn còn có thể sáng tạo thành mô hình bánh xe gãy. Liên kết các trang/ bài viết qua lại với nhau, vẫn đảm bảo các bài bổ trợ sẽ đi link về bài SEO chính. Nhưng site cuối cùng sẽ không đi link về site đầu tiên.

2. Xây dựng liên kết nội bộ mô hình kim tự tháp (Link pyramid)


Cách này khác với mô hình bánh xe link. Trông nó giống một cái tháp hơn, bao gồm nhiều tầng trang/ bài viết khác nhau. Nếu bạn không xây dựng bài viết nhiều thì ít nhất cũng phải đảm bảo có đủ 2 tầng gồm bài phụ hỗ trợ trỏ về bài SEO chính.

Cách xây dựng liên kết nội bộ


Mô hình này đi link từ dưới lên theo kiểu đa tầng như một cái tháp, gồm nhiều tầng từ các trang hay bài viết bổ trợ khác nhau trong 1 trang website.

  • Tầng 1: Chính là trang hay bài viết chúng ta cần SEO ( còn được gọi là site chủ ). Nó chỉ được nhận link từ các tầng dưới nó và không được đi link trở ngược lại ở tầng dưới. 
  • Tầng 2: Là các trang hay bài viết bổ trợ sẽ đi link về tầng 1 cho trang hay bài viết cần SEO. 
  • Tầng 3: Là các trang hay bài viết bổ trợ và sẽ đi link về tầng 2.

Và tương tự cho các tầng dưới cũng thực hiện như vậy. Như tầng 4 sẽ đi link về tầng 3, tầng 5 sẽ đi link về tầng 4… Còn tùy thuộc vào nguồn nhân lực và thời gian của bạn mà được thực hiện nhanh hay chậm.

Lưu ý:
Khi thực hiện xây dựng liên kết nội bộ bằng mô hình kim tự tháp thì bạn cần phải chú ý các trang hay bài viết cần SEO chính không được phép trỏ link ngược lại trang/ bài viết bổ trợ.
Đi link từ tầng thấp nhất đi lên.
Các trang hay bài viết bổ trợ liên kết qua lại với nhau theo hai chiều.

 Có gì hot !!
Hướng Dẫn Cách Xây Dựng Liên Kết Nội Bộ
Cách Quảng Bá Thương Hiệu Trên Youtube Hiệu Quả
CÁCH BÁN HÀNG QUA DIỄN ĐÀN CỰC KỲ HIỆU QUẢ

3. Sau đây là sự kết hợp 2 mô hình liên kết nội bộ: Kim tự tháp và bánh xe link  


Cách xây dựng liên kết nội bộ

4. Phương pháp triển khai liên kết nội bộ hiệu quả 


Các bạn thực hiện 5 bước triển khai cơ bản sau:

Bước 1: Sao chép (copy) tất cả các đường dẫn (url, link) của các trang hay bài viết trong website chúng ta.
Bước 2: Xác định từ khóa chính và các từ khóa phụ trong bài. Trang nào hay bài viết nào cần SEO và các trang hay các bài viết bổ trợ cho bài cần SEO.
Bước 3: Tiến hành đi link từ trang/ bài viết bổ trợ về trang hay bài viết cần SEO.
Bước 4: Tiến hành đi link cho các trang hay các bài viết bổ trợ lại với nhau theo nguyên tắc cân bằng, mũi tên 2 chiều.
Bước 5: Kiểm tra lại các đường link đã đi giữa các trang hay bài viết.

5. Công nghệ website


Khi bạn tiến hành thực hiện SEO Website thì để tối ưu hóa nội dung, chúng ta dựa vào 2 nền tảng thiết kế web là: WordPress và Blogger

Cách xây dựng liên kết nội bộ


WordPress giúp trang web của bạn được tối ưu hóa tiêu đề, từ khóa, mô tả cho website cũng như các trang và bài viết. Đưa trang web của bạn lên top đầu Google một cách dễ dàng.


Cách xây dựng liên kết nội bộ

Blogger là công cụ rất hữu ích cho việc làm SEO. Vì nó giúp bạn có thể lưu lại hình ảnh, những dòng nhật ký trực tuyến, tạo một website miễn phí để quảng bá sản phẩm/ dịch vụ, thương hiệu và dễ dàng tìm kiếm trên Google.
Đây là 2 nền tảng căn bản và thông dụng được nhiều người sử dụng nhất, với các tính năng hỗ trợ cho việc SEO được chuẩn hóa hơn, giúp tối ưu tốt hơn cho trang web.

  • Mọi thắc mắc về cách xây dựng liên kết nội bộ xin liên hệ Học Viện MOA để biết thêm chi tiết nhé!!!
Xem thêm thông tin tại:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343





11 nhận xét:

  1. những hướng dẫn xây dựng liên kết nội bộ cụ thể và rõ ràng giúp cho quá trình seo dễ dàng hơn

    Trả lờiXóa
  2. Bạn đã biết đến hướng dẫn xây dựng liên kết nội bộ hay chưa? hãy tham khảo bài viết này để biết thêm chi tiết nhé

    Trả lờiXóa
  3. Hướng dẫn cách xây dựng liên kết nội bộ vượt xa đối thủ.Mọi thắc mắc về cách xây dựng liên kết nội bộ xin liên hệ Học Viện MOA để biết thêm chi tiết nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình chưa hiểu lắm . Tác giả bài viết Hướng dẫn cách xây dựng liên kết nội bộ vượt xa đối thủ có thể làm rõ ý hơn không

      Xóa
  4. bài viết hướng dẫn cách liên kết nội bộ vượt xa đối thủ, bạn hãy tham khảo và xây dựng cho mình liên kết vượt trội nhé.

    Trả lờiXóa
  5. Làm thế nào để xây dựng liên kết nội bộ hiệu quả?> Sao không cùng mình tham khảo ngay những hướng dẫn ngay trong bài viết để vượt qua đối thủ ngay!

    Trả lờiXóa
  6. Bài Hướng dẫn cách xây dựng liên kết nội bộ vượt xa đối thủ của tác giả quả thật rất hay và hiệu quả lắm ạ. Mình đã âp dụng và đã thành công. Ccá bạn thử tham khảo đi nha

    Trả lờiXóa
  7. Hướng dẫn cách xây dựng liên kết nội bộ vượt xa đối thủ rất rõ ràng, mình có thể áp dụng ngay được. Các bạn cũng nên tham khảo đi nào

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. công nhận bài viết hướng dẫn hiệu quả thật, mình giờ đã biết cách xây dựng liên kết nội bộ hiệu quả hơn, và khong còn làm chúng rối như trước đây nữa

      Xóa
  8. xây dựng một mô hình liên kết nội bộ hiệu quả sẽ giúp cho công việc SEO của bạn dễ dàng hơn và đạt hiệu quả cao hơn

    Trả lờiXóa
  9. Hướng dẫn cách xây dựng liên kết nội bộ vượt xa đối thủ sẽ giúp bạn có lợi thế hơn khi cạnh tranh với những doanh nghiệp khác.

    Trả lờiXóa