Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

CÁCH TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG TRÊN MẠNG TRONG NGÀNH THỜI TRANG


Bạn đang kinh doanh trong ngành thời trang nhưng chưa được nhiều khách hàng biết đến, điều này làm cho hiệu quả kinh doanh của bạn thấp và bạn muốn nâng cao hiệu quả kinh doanh của mình, bằng việc tìm kiếm thêm khách hàng trên mạng. Phải làm sao????





Bạn không cần phải lo lắng, vì giờ bạn sẽ biết được các bí quyết làm thế nào, các cách để tìm kiếm khách hàng trên mạng trong ngành thời trang của mình, thông qua bài viết này, chắc chắn bạn sẽ có những hướng khắc phục cho tình hình chung của mình.
Cách tìm kiếm khách hàng trên mạng bao gồm 4 cách chủ yếu và dễ mang lại hiệu quả sau:

Tìm kiếm thông qua Google


Có thể nói đây là con đường ngắn nhất và đơn giản nhất để khách hàng biết đến dịch vụ, sản phẩm của bạn. Ngày nay nhu cầu sử dụng Internet ngày càng lớn, bởi sự thuận tiện trong việc tìm kiếm thông tin sản phẩm an toàn, các dịch vụ tốt nhanh chóng hơn, cách thức mua sản phẩm cũng đơn giản, thuận tiện hơn, tiết kiệm được thời gian nhiều hơn. Vì thế việc sử dụng mạng được rất nhiều người ưu tiên và tin tưởng dùng.
Để thấy được công cụ tìm kiếm Google sẽ giúp bạn tìm kiếm khách hàng trên mạng hiệu quả như thế nào thì hãy cùng tìm hiểu nhé.

Thông qua việc chạy quảng cáo Google Adwords


Sử dụng việc quảng cáo Google sẽ giúp Website của bạn đứng ở những vị trí cao trên kết quả tìm kiếm trên Google ( vị trí thứ 1, 2, hoặc 3), từ đó sẽ làm cho khách hàng để ý hơn và dễ truy cập vào nhất.

Tìm kiếm khách hàng qua Google Adwords
Tìm kiếm khách hàng qua Google Adwords


Nhưng có một vài thông tin cho rằng việc chi một lượng tiền lớn cho quảng cáo sẽ làm cho trang website của bạn lên vị trí cao hơn, điều này thì chưa hoàn toàn chính xác 100%, nhưng điều chắc chắn rằng website của bạn ở ví trí cao khi đáp ứng nhiều yếu tố mà Google quan tâm trong đó có chi phí.
Ngoài chi phí cho việc Google quảng cáo ra thì còn 3 yếu tố mà Google quan tâm:

  • Từ khóa quảng cáo mà bạn chọn ( từ khóa nào mà chi phí sẽ thấp nhất mà người đọc dễ tìm nhất?)
  • Thông điệp quảng cáo ( Điều gì khách hàng bạn đang cần?)
  • Trang đích trở về ( Nội dung bạn chia sẻ muốn khách hàng tìm hiểu, nơi bạn có thể chốt sale tốt nhất là bài viết nào?)

Quy trình chạy quảng cáo Google Adwords
Khởi động chiến dịch quảng cáo bạn cần

  • Thẻ visa trả trước
  • Một website
  • Viết bài
  • Tiền hành chạy quảng cáo

Cách tiết kiệm chi phí

  • Nội dung trang đích của quảng cáo phải chứa từ khóa
  • Bài viết phải chuẩn SEO
  • Tối ưu hóa tốc độ Load Website

Xem thêm các bài viết khác:

Thông qua SEO ( Đưa website lên top 10 Google)


SEO là một công cụ giúp bạn giảm thiểu chi phí hiệu quả nhất nếu không muốn mất quá nhiều tiền cho Google Adwords, tuy nhiên điều này cần phải bỏ ra nhiều công sức cũng như thời gian của bạn.

Tìm kiếm khách hàng qua SEO
Tìm kiếm khách hàng qua SEO

Kết hợp với quảng cáo Google thì SEO giúp bạn tăng phạm vi có mặt trên các lượt tìm kiếm ở các trang 1, trang 2…từ đó người đọc dễ dàng tìm thấy được trang web của bạn cho dù đi tới đâu.
Có các loại SEO sau:

  • SEO location ( SEO vị trí doanh nghiệp của bạn, người đọc)
  • SEO Video ( Loại hình này rất ít cạnh tranh và dễ lên top hơn)
  • SEO bài viết ( Những vấn đề có thể làm cho người đọc vào website của bạn)
  • SEO Facebook ( Là kênh bán hàng thứ 2 của bạn ngoài Website)

Các công cụ SEO

  • Công cụ phân tích đối thủ để biết ưu nhược điểm của đối thủ và xem họ có gì hơn và thua mình, để từ đó tìm ra những cách SEO đem lại hiệu quả cao hơn mà không tốn nhiều nguồn lực và thời gian.
  • Công cụ phân tích tình trạng Website của bạn có thể đánh giá chính xác hiệu quả hoạt động từ đó có hướng điều chỉnh thích hợp.

 Các công nghệ SEO

  • Blogger
  • Wordpress

Cách sở hữu những kỹ thuật SEO

  • Nếu có nhu cầu, bạn có thể đi hoc thêm các lớp SEO chuyên nghiệp để nâng cao thêm kỹ năng SEO.
  • Ngoài ra, bạn có thể mua tài liệu SEO tự học hoặc có thể tham khảo trên mạng một cách có khoa học, chọn lọc.

Tìm kiếm khách hàng trên mạng qua Facebook


Hiện nay, Facebook được biết đến là mạng xã hội lớn nhất Việt Nam với hàng triệu người sử dụng với thời gian trung bình là 2 giờ/ ngày. Điều này giúp bạn dễ dàng tìm kiếm khách hàng trên mạng hơn.
Và đây cũng là một thị trường cạnh tranh khốc liệt không thua kém gì website.

Tìm kiếm khách hàng qua Facebook
Tìm kiếm khách hàng qua Facebook

Các cách tìm kiếm khách hàng trên mạng trong ngành thời trang qua Facebook ở Hải Phòng

Chạy quảng cáo


Điều kiện để có thể tạo quảng cáo trên Facebook

  • Điều chắc chắn là có tải khoản trên Facebook
  • Thẻ visa thanh toán quốc tế
  • Trong tài khoản phải có số tiền khoảng 500,000đ
  • Thông tin Account Facebook phải trùng với thông tin trên thẻ tín dụng

Các bước tạo quảng cáo trên Facebook

  • Tạo quảng cáo Facebook và fanpage
  • Tạo quảng cáo
  • Thiết kế nội dung quảng cáo
  • Chọn đối tượng quảng cáo
  • Thiết lập ngân sách và đấu giá cho quảng cáo
  • Thiết lập thanh toán thẻ visa

Các dạng quảng cáo trên Facebook

  • Quảng cáo tăng like

Cần phải cân nhắc lựa chọn bài viết giúp trang fanpage của bạn nhận được nhiều lượt like trong thời gian ngắn nhất mà chi phí tối ưu? Cần tiến hành thiết lập quảng cáo như thế nào để hiệu quả nhất?

  • Quảng cáo bài viết

Bài viết bán hàng sản phẩm nên theo dạng nào để phù hợp với nội dung quảng cáo, phù hợp với đối tượng khách hàng tiềm năng đang hướng đến, phải chạy quảng cáo như thế nào, cách nào để giảm chi phí tối ưu nhưng vẫn đáp ứng yếu tố hiệu quả, chất lượng.

  • Quảng cáo trang

Khi có trang web ngài việc để khách hàng chủ động tìm thấy trên Google thì Facebook chính là một kênh bán hàng đắc lực không kém, thông qua những bài quảng cáo trang khách hàng sẽ đươc hướng dẫn để tìm về trang web của bạn.
Nếu có nhiều người truy cập vào website của bạn thường xuyên thì có sẽ được đánh giá cao cùng với kết hợp SEO thì tự động sau một thời gian ngắn sẽ lên TOP cao mà không cần tốn chi phí.

  • Quảng cáo địa điểm

Quảng cáo này sẽ tập trung được lượng khách hàng mà bạn xác định cụ thể họ nằm ở khu vực nào, phạm vi bao nhiêu. Nó có những tính năng giúp khách hàng của bạn tìm thấy được vị trí doanh nghiệp và số điện thoại của bạn trên bản đồ.

  • Remarketing

Một tring những cách quảng cáo tốt nhất hiện nay là quảng cáo lại ( Remarketing) với những khách hàng đã từng quan tâm, chú ý tới sản phẩm của bạn trên mạng, đó được xem là những khách hàng tiềm năng mà bạn không cần phải tốn chi phí và thời gian cho việc tìm kiếm so với những khách hàng mới, người chưa được xác minh, chứng tỏ sẽ chắc chắn họ sẽ mua hay sử dụng dịch vụ của bạn.
Remarketing không nhất thiết cần có nhiều thông tin về khách hàng bạn vẫn có thể làm được.
Remarketing bạn không cần phải tốn kém quá nhiều chi phí khi thiết lập một quảng cáo mới.

  • Những phương thức giúp remarketing hiện nay:


  1. Qua website
  2. Qua Video
  3. Qua email, số điện thoại
  4. Qua tên, số điện thoại

Hệ thống chức năng

  • Bao gồm các tính năng giúp người dùng khai thác và tiếp nhận khách hàng một cách dễ dàng hơn, đồng thời dễ quản lý các quang cáo mà mình thiết lập, một vài trong số đó :
  • Power sditor để quảng cáo dễ hơn
  • Pixel: thu thập thông tin khách hàng
  • Đối tượng: Tạo tệp khách hàng
  • Trình quản lý quảng cáo: Thống kê, quản lý quảng cáo
  • Trình quản lý doanh nghiệp: Quản lý theo hệ thống dành cho doanh nghiệp, có nhiểu nhân viên cùng dùng tài khoản thẻ.

Hệ thống kỹ thuật hiện nay:

  • Kỹ thuật tăng like
  • Kỹ thuật tăng view
  • Kỹ thuật check in
  • Kỹ thuật live tream


Vào trang page của đối thủ


Đây cũng là một nguồn tìm kiếm khách hàng hiệu quả, có thể tận dụng vì đối thủ của bạn đã chọn lọc lượng khách hàng kha khá. Chúng ta có thể tiếp cận lượng khách hàng này và làm quen với họ, để họ có thể so sánh và lựa chọn sản phẩm, dịch vụ tốt hơn để sử dụng.

Tìm kiếm khách hàng trên mạng trong các diễn đàn


Các diễn đàn chất lượng như: Webtretho.com, lamchame.com…
Đây là cách tìm kiếm khách hàng khá hiệu quả trong ngành thời trang

  • Đăng tin tốn phí

Bạn phải trả một khoản tiền nhất định chỉ việc đăng bài quảng cáo sản phẩm của mình.

  • Đăng tin miễn phí lên Top

Caci1 này cần có sự hiệu biết chắc chắn- cách đăng có trong bộ SEO của Học Viện Moa ( Có video hướng dẫn chi tiết, cụ thể)

Tìm kiếm khách hàng qua các đoạn video


Nếu video của bạn có đủ sức cuốc thì chắc chắn bạn sẽ kiếm được rất nhiều khách hàng trên mạng

Tìm kiếm khách hàng qua Video
Tìm kiếm khách hàng qua Video


  • Tự kết hợp video với công nghệ SEO

Đòi hỏi bạn phải có kỹ thuật làm video tốt. Để làm được điều đó, bạn có thể đăng kí một khóa học về cách làm video hoặc có thể tự học qua tài liệu, sách vở, tham khảo trên mạng một cách có chọn lọc, khoa học


  • Đó là những cách tìm kiếm khách hàng trên mạng trong ngành thời trang có hiệu quả nhất. Tôi hy vọng việc kinh doanh của bạn sẽ ngỳ càng hoạt động tốt hơn, hiệu quả hơn, sau khi áp dụng những cách trên

Xem thêm thông tin tại:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343



1 nhận xét:

  1. Bạn đang làm trong ngành thời trang và đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng, thì hãy tham khảo ngay CÁCH TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG TRÊN MẠNG TRONG NGÀNH THỜI TRANG

    Trả lờiXóa