Thứ Tư, 22 tháng 2, 2017


Cách tìm kiếm khách hàng trên mạng ngành ô tô giúp bạn tăng tối đa lợi nhuận!


Nhu cầu trong ngành ô tô hiện nay


Trong những năm gần đây các dịch vụ trong ngành ô tô phát triển mạnh mẽ như: dịch vụ mua bán sửa chữa ô tô, dịch vụ đào tạo lái xe ô tô,….. cùng với các chính sách thuế ( giảm thuế, miễn thuế) nhập khẩu ô tô của chính phủ, số lượng ô tô tiêu thụ tăng mạnh qua các năm.

Rất nhiều doanh nghiệp với những showroom ô tô xuất hiện tại các vùng đô thị, vì vậy sự cạnh tranh giữa họ cung trở nên gay gắt hơn, những nhân viên bán hàng trong ngành ô tô được tuyển chọn kĩ lưỡng, và mỗi doanh nghiệp cũng co những chiến lược bán hàng riêng.

Cách tìm kiếm khách hàng trên mạng ngành ô tô

Vai trò của marketing online


Khách hàng trong ngành ô tô là những người có thu nhập cao, đa phần trong số họ ai cũng rất bạn rộn mới công việc của mình, vì thế khi làm bất cứ việc gì họ cũng chọn cách tiết kiệm thời gian nhất, vì vậy việc đi tham quan các showroom, trung tâm đào tạo lái xe,… để tham khảo giá cả cũng như chất lượng thường ít xảy ra. Đặc biệt trong thời đại công nghệ thông tin như ngày nay, hành vi của khách hàng đã đổi mới, họ sẽ tiếp cận sản phẩm trước và sau đó mới đến cửa hàng để xem sản phẩm.

Như vậy quá trình so sánh giá hay tìm hiểu sản phẩm được khách hàng thực hiện như thế nào? Nói đến đây chắc hẳn nhiều bạn ẽ nghĩ ngay tới interet, đúng vậy internet chính là công cụ không thể thiếu để hỗ trợ họ trong quá trinh này. Và việc áp dụng internet vào bán hàng  còn được gọi là marketing online.

Với kinh nghiệm thực tế của chính chúng tôi cũng như những chia sẻ từ các đơn vị hoạt động trong ngành ô tô. Chúng tôi xin được chia sẻ một số cách tìm kiếm khách hàng trên mạng ngành ô tô cho cacsc bạn có thể nắm rõ hơn một phần nào đó. Sau đây là 4 cách tìm kiếm khách hàng trên mạng ngành ô tô hiệu quả nhất


4 cách tìm kiếm khách hàng trên mạng


1) Tìm kiếm qua Google

Kênh này cũng là một con đường tiếp cận khách hàng trong ngành ô tô một cách tốt nhất. Thông qua các từ khó mà khách hàng sử dụng để tìm kiếm, sản phẩm của chúng ta sẽ tiếp cận được với họ.

Trong kênh Google được chia làm 2 mảng chính: chạy AdWords và làm SEO

a) Chạy Google AdWords

Sau đây chúng tôi xin giới thiệu sơ về AdWords để giúp bạn biết cách làm hiệu quả nhất:

Trước khi làm quảng cáo Google bạn cần chuẩn bị:
  • Thẻ visa trả trước
  • Một website
  • Một bài viết thật hay và hấp dẫ người đọc theo mô hình sales page
  • Tiến hành chạy quảng cáo và chờ hàng hàng liên hệ
Cách tiết kiệm chi phí quảng cáo Google và vị trí quảng cáo đạt thứ hạng cao.

Sau đây là một vài mẹo nhỏ giúp các bạn mới vào nghề mà túi tiền còn nhẹ:
  • Nội dung trang đích của quảng cáo phải có chứa từ khóa, trùng với thông điệp và từ khóa chạy quảng cáo.
  • Bài viết tối ưu hóa chuẩn SEO cũng là một cách đơn giản giúp bạn tiết kiệm chi phí
  • Tối ưu hóa tốc độ tải website – giúp giảm được 1 phần chi phí

b) Làm SEO : đưa website lên top 10 Google

Đây là phướng án tối ưu cho những bạn không có nhiều tiền để chạy quảng cáo Google AdWords
Với cách làm SEO, website của bạn sẽ lên TOP không tốn phí, có thể giữ thứ hạng lâu dài, làm tăng khả năng khách hàng tìm thấy bạn.

Đặc biệt ếu bạn kết hợp với quảng cáo Google thì SEO giúp bạn tăng phạm vi có mặt trên các lượt tìm kiếm tại trang 1, trang 2,..

Các loại SEO
  • SEO location ( SEO vị trí doanh nghiệp của bạn, người đọc)
  • SEO video ( Đây là loại hình ít cạnh tranh và dễ lên top)
  • SEO Facebook (Đây là cách đưa người đọc đến với kênh bán hàng thứ 2 ngoài website của bạn)
  • SEO bài viết ( Những vấn đề có thể dẫn dắt người đọc vào website của bạn)
  • các công cụ SEO
  • Công cụ phân tích tình trạng website của bạn để có thể đánh giá hiệu quả hoạt động , từ đó có hướng điều chỉnh.
  • Công cụ phâ tích đối thủ để biết đối thủ hơn và thua mình ở điểm nào, từ đó tạo ra sự khác biệt, trong cách này sẽ mang lại hiệu quả cao mà không tốn nhiều nguồn lực.
Cách tìm kiếm khách hàng trên mạng ngành ô tô

Các công nghệ SEO

Blogger
WordPress
Làm thế nào để nắm trong tay những kỹ thuật SEO đưa Website lên Top 10 Google?
Bạn nên đi học SEO chuyên nghiệp, với mức học phí 1,8 triệu đến 3,4 triệu/ 1 khóa
Bạn cũng có thể chọn các lớp miễn phí chất lượng đảm bảo mức phí hỗ trợ 800k
Mua tài liệu SEO về tự học và tìm cho mình 1 người hướng dẫn
Như vậy nếu có sự kết hợp của cả 2 mảng AdWords và SEO thì lượng khách hàng của chúng ta mới đạt số lượng cao nhất, tuy nhiên SEO website lên top 10 là một công cụ hiệu quả mà tiết kiệm chi phí cho bạn.

2) Tìm khách hàng ô tô qua Facebook


Sở hữu hơn 1/3 dân số Việt Nam, với lượng truy câp 2h/ngày/người thì FB đã trở thành mạng xã hội lớn nhất Việt Nam hiện nay. Đây là một tín hiệu mừng để tìm kiếm khách hàng trong ngành ô tô trên mạng xã hội này. Dưới đây là một số điều bạn cần làm để có hướng đi đúng cho kênh kinh doanh FB:

Chạy quảng cáo


Các dạng quảng cáo trên FB bao gồm:

Quảng cáo tăng like:

Bạn cần chọn lựa bài viết để trang Fanpage của bạn nhận được nhiều lượt like trong thời gian ngắn mà chi phí thấp nhất. Cần tiến hành thiết lập quảng cáo như thế nào để hiệu quả nhất.?

Quảng cáo trang

Khi có trang web thì ngoài việc để khách hàng chủ động tìm thấy trên Google thì FB là một kênh đắc lực không kém, thông qua những bài quảng cáo trang khách hàng sẽ được hướng dẫn tìm về trang web của bạn.

Nếu lượng người dùng vào trang web của bạn thường xuyên thì Google sẽ đánh giá tốt trang này, kết hợp với SEO, sau một thời gian sẽ tự động được lên TOP mà không tốn phí.

Quảng cáo bài viết

Bài viết bán hàng nên viết theo format để phù hợp với nội dung quảng cáo, sản phẩm cần quảng cáo, đối tượng khách hàng, chọn cách chạy quảng cáo sao cho giảm thiểu chi phí nhưng vẫn đáp ứng yếu tố hiệu quả.

Quảng cáo địa điểm

Cách này giúp tập trung được lượng khách hàng mà bạn xác định ở khu vực, phạm vi bán kính cụ thể,… Sẽ có những tính năng giúp khách hàng thấy được vị trí của doanh nghiệp bạn trên map, và các thông tin liên lạc khác.

Cách tìm kiếm khách hàng trên mạng ngành ô tô


Remarketing

Tái quảng cáo với những khách hàng đã tưng chú ý tới sản phẩm của bạn trên Internet, đây là lượng khachas hàng tiềm năng mà không mất công đi tìm khách hàng mới. Đây là một trong những cách quảng cáo tốt nhất hiện nay
Remarketing không tốn nhiều chi phí, không cần có nhiều thông tin khách hàng

Một số phương thức giúp remarketing hiện nay:

  • Qua website
  • Qua video
  • Qua email, số điện thoại
  • Qua tên, số điện thoại

Hệ thống chức năng:

Gồm các tính năng giúp người dùng khia thác và tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn và có thể quản lý các quảng cáo mà mình thiết lập một cách đơn gainr như:
  • Đối tượng: tạo tệp khách hàng
  • Pixel: thu thập thông tin khách hàng
  • Trình quản lý quảng cáo: thống kê, quản lý quảng cáo
  • Power editor để quảng cáo dễ hơn
  • Trình quản lý doanh nghiệp: quản lý theo hệ thống dành cho doanh nghiệp, có nhiều nhân viên cùng dùng tài khoản thẻ.
Hệ thống kĩ thuật hiện nay:
  • Kỹ thuật tăng like
  • Kỹ thuật tăng view
  • Kỹ thuật tăng check in
  • Kỹ thuật tăng stream
Những kỹ thuật này giúp tăng khả năng tương tác với khách hàng

Một số thông tin cần chuẩn bị để chạy quảng cáo:

  • Tài khoản cá nhân FB trùng tên của bạn
  • 1 page của ô tô bạn đang muốn kinh doanh
  • 1 thẻ visa ít nhất 500k trong tài khoản
  • Tiến hành chạy quảng cáo
  • Đăng số lượng khoảng 15 bài lên page
  • Tiến hành chạy quảng cáo
  • Chăm sóc khách hàng like page của bạn
  • Thông qua các page ô tôt của đối thủ ( không khuyến khích)
  • Qua page của đối thủ kết nối với các thành viên, làm quen và bán sản phẩm,  có thể đối thủ của bạn cũng đang dùng cách này với page của ban

Các bạn cung có thể xem khảo thêm khách hàng của MOA đã làm như thế nào tại đây: http://www.facebook.com/vinh.0907353637

3) Tìm khách hàng qua các diễn đàn ô tô


Đât là nơi mang lại cho bạn khách hàng về ngành ô tô của bạn, tại đây sẽ có rất nhiều người chơi xe ô tô, đam mê ô to chia sẻ, trao đổi, mua bán
Một số diễn đàn như : htth://www.otofun.net

Đăng tin tốn phí

Đây là cách đơn giản nhất. Chỉ cần bạn lưu ý cách đặt tiêu đề của tin đăng là sao phù hợp với đối tượng bạn hướng đến, nội dung đăng tin phải hay

Đăng tin miễn phí để lên top

Cách này đòi hỏi kỹ thuật khá cao – trong bộ tài liệu SEO của MOA có hướng dẫn rõ phần này qua Video

4) Tìm khách hàng qua các đoạn video


Tự thiết kế video kết hợp với công nghệ SEO
Khách hàng trong ngành ô tô sẽ tìm đến bạn nếu bạn có những video cuốn hút về sản phẩm, tạo cho họ sự hài lòng

Khi đã thiết kế được một video cho mình chất lượng thì hãy tập trung làm SEO cho video của mình.
Các bạn có thể tham khảo thêm sách SEO MOA ứng dụng để nắm thêm kỹ thuật
Đi bình luận trên video đối thủ ( Không khuyến khích)

Cách này chúng tôi không khuyến khích các bạn, hãy cạnh tranh một cách lành mạnh bằng năng lực của mình, thành công sẽ đến sơm với các ngay.

Trên đây là tất cả những chia sẻ của chúng tôi về cách tìm kiếm khách hàng trên mạng ngành ô tô, chúng tôi rất mong chúng sẽ giúp ích cho các bạn

Nếu bạn cần tư vấn thêm, hãy đăng kí thông tin để nhận được sự tư vấn từ Học Viện MOA.
ĐĂNG KÍ NGAY

Xem thêm >>> Làm thế nào để Marketing online hiệu quả

Chúc các bạn thành công


Xem thêm thông tin tại :

Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343


3 nhận xét:

  1. Bạn có thể tìm kiếm khách hàng trên mạng ngành ô tô bằng cách Tìm kiếm qua Google, facebook, qua các diễn đàn ô tô và qua các đoạn video

    Trả lờiXóa
  2. Khóa học marketing online giúp bạn biết cách tìm kiếm khách hàng thật hiệu quả trong ngành kinh doanh ô tô đầy tiềm năng nhưng cũng cạnh tranh rất gay gắt.

    Trả lờiXóa
  3. việc tìm kiếm đối tượng khách hàng của mình trong ngành oto đã không còn khó khăn nữa rồi.khóa học marketing sẽ giúp bạn điều đó

    Trả lờiXóa