Remarketing là gì ? Cách thực hiện remarketing
Một trong những điều cần biết của người học facebook marketing chính là remarketing, đây là một quảng cáo bám đuổi khách hàng cũ nhắc nhở họ về sản phẩm của bạn với chi phí thấp.
1. Mục đích của remarketing
Một ngày trang fanpage hay website của bạn có thể có nhiều
người ghé thăm nhưng tỷ lệ mua hàng không cao và những người không mua đa phần
họ cần thời gian và phải có niềm tin đối với sản phẩm của bạn.
Nhưng thời gian có thể làm họ quên đi sản phẩm của bạn vậy
nên việc nên làm là hãy nhắc nhở họ thường xuyên để họ nhớ về sản phẩm của bạn
thông qua các quảng cáo đối với những đọc giả chưa mua sản phẩm của bạn trên
Facebook
Chính vì nguyên do này mà remarketing trên Facebook ra đời
Để thực hiện remarketing bạn cần điều kiện :
- Một trang fanpage
- Một website
Chiến Lược Tiếp Thị Cho Ngành Giáo Dục Mở Ra Hướng Đi Mới
Chiến Lược Marketing Cho Ngành Giáo Dục Mới Nhất
2. Cách thực hiện remarketing
Vào quản lý quảng cáo -> tất cả công cụ -> đối tượng
Trong các tùy chọn đối tượng bạn nhấp vào đối tượng tùy chỉnh
-> lưu lượng truy cập trang web
cách thực hiện remarketing
Một tag mới hiện ra với các tùy chỉnh :
- Bất kì ai truy cập trang web của bạn
Sẽ tiến hành quảng cáo tới những người đã từng truy cập
trang web của bạn
Bất kì ai truy cập trang web của bạn
- Những người truy cập các trang web cụ thể
Bạn có nhiều trang web và bạn muốn nhắm đến một trang cụ thể
thì bạn dùng tùy chọn này
Những người truy cập các trang web cụ thể
- Những người truy cập các trang web cụ thể chứ không phải người
khác
Tùy chọn này tương tự tùy chọn trên cộng thêm loại trừ những
trang mà bạn nghĩ khách hàng vào những trang này sẽ không phù hợp
Những người truy cập các trang web cụ thể chứ không phải người khác
- Những người không truy cập trong một khoảng thời gian nhất định
Tùy chọn này dành cho những người đã truy cập web một thời
gian nhưng chưa quay lại và bạn muốn nhắc nhở họ
Những người không truy cập trong một khoảng thời gian nhất định
- Kết hợp tùy chỉnh
Tùy chọn này là kết hợp giữa tùy chọn 2 và 3
Kết hợp tùy chỉnh
Lưu ý : giữa các tùy chọn có một điểm chung là đều chọn số
ngày khách hàng tồn tại trong tệp của bạn
>>> Xem thêm bài viết về Facebook Marketing Online là gì?
>>> Xem thêm bài viết về Facebook Marketing Online là gì?
3. Tạo và lấy mã pixel
Facebook sẽ cung cấp cho mỗi tài khoản quảng cáo một mã
pixel riêng, mã này bạn dùng để chèn vào thẻ <head> của website để có thể
remarketing những người đã vào website của bạn
Cách làm:
Vào quảng lý quảng cáo -> đối tượng -> pixel -> Nhấn
nút tạo pixel
Sau đó sẽ có một mã code xuất hiện, bạn copy hết mã này cho
vào phần head của website để tiến hành remarketing.
4. Cách thu thập khách hàng để remarketing
Bạn có thể chạy các bài quảng cáo hướng về website hoặc chèn
trực tiếp đường link website vào các bài viết, nếu khách hàng nhấp vào website
mã pixel trong webstie sẽ lấy ID facebook của họ để tiến hành remarketing.
Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn marketing online tốt hơn. Để hiểu sâu hơn về lĩnh vực này, bạn có thể tham gia khóa học Facebook marketing do học viện MOA tổ chức tại Hải Phòng.
Xem thêm: Facebook marketing online là gì
Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn marketing online tốt hơn. Để hiểu sâu hơn về lĩnh vực này, bạn có thể tham gia khóa học Facebook marketing do học viện MOA tổ chức tại Hải Phòng.
Xem thêm: Facebook marketing online là gì
Xem
thêm thông tin tại:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay
Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02
Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091
388 13 43
Hotline 2: 0903
488 343
0 nhận xét:
Đăng nhận xét