Tìm hiểu về marketing online chuẩn nhất
I. Marketing online là gì?
Xem thêm bài viết:
Marketing online – một hình thức quảng bá, giúp Cá nhân/doanh nghiệp tiếp cận và khơi gợi nhu cầu của khách hàng. Có nhiều cách thức cũng như công cụ giúp triển khai kế hoạch marketing online nhưng vấn đề là làm thế nào cho hiệu quả và tối ưu chi phí nhất, đó mới là vấn đề mà các marketer phải đau đầu suy nghĩ.
Những công cụ chính của Marketing online thường gồm: Marketing trên website, Social Network, SEM (SEO, Google adwords), đăng tin trên diễn đàn rao vặt,….
II.Tại sao lại cần đến marketing online?
3 tác dụng chính của marketing online mà bạn cần biết trước khi quyết định triển khai bất kỳ chiến lược nào:
• Có tính tương tác cao: Marketing online giúp tạo được phản ứng giữa Marketer và thị trường, giúp những marketer hiểu và xử lý được một cách nhanh nhất phản ứng của thị trường
• Mang lại hiệu quả cao vì tính lan tỏa nhanh, giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo, sản phẩm/dịch vụ của bạn có thể được quảng bá mọi thời gian trong ngày.
• Giúp xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng theo từng phân khúc: với nhiều công cụ của marketing online thì mỗi công cụ sẽ phù hợp cho mỗi phân khúc và đặc tính khách hàng khác nhau.
III. Công cụ của marketing online gồm những gì?
1. Marketing trên website:Đối với khách hàng thì website chính là cửa hàng của Doanh nghiệp trên internet, giúp công ty giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ của mình, đây là cầu nối ngắn nhất giữa Doanh nghiệp và khách hàng
Một website bán hàng cần có nội dung hấp dẫn, mang tính cập nhật, thông tin chính xác, rõ ràng và nhất quán giúp khách hàng hiểu đúng nhất về sản phẩm mà Doanh nghiệp đang kinh doanh.
2. Social Networking:
Mạng xã hội - đây là một xu hướng marketing online hot nhất hiện nay, một vài mạng xã hội phổ biến dùng cho quảng bá sản phẩm phổ biến nhất hiện nay là Facebook, Zalo, Youtube, Instagram,... Đây còn là cầu nối mọi người lại với nhau giúp cho hoạt động marketing online của doanh nghiệp càng đạt được hiệu quả cao nếu được triển khai đúng cách.
3. SEM bao gồm:Google Adwords và SEO:
Quảng cáo Google Adwords – một hình thức mua từ khóa quảng cáo trên công cụ tìm kiếm của google. Thông điệp quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện mỗi khi có người gõ tìm kiếm những từ khóa mà bạn chọn và bạn sẽ phải trả phí cho mỗi lượt click này.
SEO là một hình thức tối ưu hóa những từ khóa của website cho công cụ tìm kiếm để có được những vị trí cao trong kết quả tìm kiếm của người dùng.
Cả 2 loại hình trên đều giúp tăng lượng truy cập của người dùng vào website bạn đến với những nội dung mà họ quan tâm.
Nếu lượng truy cập vào website tăng cao sẽ giúp website được đánh giá cao cũng như sẽ tìm được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
SEM hiện tại là công cụ được dùng phổ biến nhất khi nhắc đến marketing online trên Internet.
4. Email marketing:
Công cụ Email marketing tuy không nổi bật lắm so với những công cụ trên nhưng đây vẫn là loại hình quảng bá chưa bao giờ lỗi thời. Bạn có thể thuê dịch vụ hay mua phần mềm gửi email một cách hàng loạt giúp doanh nghiệp của bạn tối ưu hóa lượng data khách hàng sẵn có hoặc mua mới.
5. Viral Marketing :
Viral marketing là một hình thức tạo ra hiệu ứng lan truyền hay còn gọi là truyền miệng của cộng đồng mạng về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Các vận hành của hình thức này là tạo ra các hoạt động, chương trình hay tạo ra những liên kết trong các cộng đồng mạng như mạng xã hội, diễn đàn, blog v.v… mục tiêu là giới thiệu những sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đến với người dùng.
Hãy tham gia khóa học Facebook marketing tại Hải Phòng ngay hôm nay để được chia sẻ nhiều kiến thức bổ ích các bạn nhé!
Xem thêm bài viết:
0 nhận xét:
Đăng nhận xét