Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Sales page và landing page hai khái niệm dễ nhầm lẫn



50% người làm marketing online không phân biệt được 2 khái niệm: SALE PAGE và Landing Page mặc dù hằng ngày họ vẫn làm việc với chúng.





Vậy làm sao để phân biệt 2 loại hình này đây? Bài viết này sẽ giúp bạn làm được điều đó.

1. Khái niệm Sales Page


Nếu dịch ra tiếng việt thì Sales Page có ý nghĩa là một trang để bán hàng. Khác với những trang bán hàng thông thường khác. Nội dụng của Sales page sẽ được trình bày sinh động và bắt mắt hơn. 

Với mỗi mục đích khác nhau trang Sales Page sẽ từ từ dẫn dắt hành vi người đọc đến mục đích mình mong muốn.

Cũng giống như những bài viết bán hàng khác: Sales Page cũng phải cung cấp đầy đủ thông tin như:
+ Vấn đề khách hàng đang gặp phải
+ cách giải quyết vấn đề đó
+ Những lý do khiến khách hàng không hành động.
+ Kêu gọi hành động.
+ ….

Nhưng vì được trình bày ngắn gọn, có hình ảnh minh họa, đầy đủ thông tin nên Sales Page thường sẽ thu hút khách hàng nhiều hơn so với loại thông thường


Xem thêm: bài viết sales page

Bạn có biết??  CPA Là Gì?
                         Remarketing là gì ? Cách thực hiện remarketing
                         Những Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Ranking 2017

2. Landing Page là gì?


Có bao giờ bạn thấy một banner quảng cáo, bạn tò mò click vào xem thử ra sao thì nó nhảy ra một trang mới. Cái trang nhảy ra đó được gọi là landing page.

Landing Page hay gọi là trang đích (trang mục tiêu) của một trang web được chuẩn hóa, nhằm hướng tới người dùng nội dung của nó tập trung vào người xem, có thể là 1 chủ đề, 1 bài giới thiệu về dịch vụ hoặc sản phẩm nào đó. Nó đóng vai trò là đích đến của lượng người truy cập khi họ click từ công cụ tìm kiếm, và trang này được nỗ lực tối ưu hóa tối đa.
Vậy landing page có những loại nào?

Landing Page được chia làm 2 loại

+ Bán hàng: Trang loại này có mục đích show ra hết những ưu điểm, sự khác biệt của sản phẩm.. nói chung là tất cả những thông tin khách hàng cần để đưa họ đến quyết định cuối cùng là mua hàng.

+ Thu thập thông tin khách hàng: Trang này giống như một cái phễu có nhiệm vụ thu thập thông tin như: SDT, email, ngày tháng năm sinh …. Rồi sau đó sử dụng những thông tin này làm những công việc khác nhau.

Thường tùy vào mục đích mà người xây dựng website sẽ cho Landing Page bán hàng trực tiếp luôn hoặc sử dụng nó để thu thập khách hàng rồi mới sử dụng thông tin đó để bán hàng.

3. Sự khác nhau giữa Landing Page và Sales Page


Về chức năng thì 2 loại Page này về cơ bản là giống nhau. Đề dùng nội dung để dẫn dắt người dùng thực hiện hành vi đúng với mong muốn người viết.

Tuy nhiên Sales Page thì sẽ thuần về bán hàng hơn. Còn Landing Page được sử dụng nhiều trong các chiến dịch marketing để thu thập thông tin khách hàng.

Có thể nói Sales Page là con của Landing Page . Bởi Sales Page cũng là một dạng trang đích mà người làm marketing muốn hướng người đọc tới đó.


Xem thêm thông tin tại:
Học Viện MOA: Chuyên Đào Tạo Marketing Online "Cầm Tay Chỉ Việc"
Địa chỉ: 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Hotline 1: 091 388 13 43
Hotline 2: 0903 488 343

0 nhận xét:

Đăng nhận xét